[Travel] ทริปน่านไง ขับมอเตอร์ไซค์ 400 กิโลเมตร แบบจุกๆ หลังจาก Fully vaccinated

ตั้งแต่โควิดมาเยือนเมืองไทย การ WFH ก็เป็นกิจวัตรที่ทำเป็นประจำเกือบทุกวัน ความโหยหาอยากออกไปเที่ยวเผชิญโลกกว้างก็ปลุกเร้ามากขึ้นทุกวัน และแล้ววันที่รอคอยก็มาถึง เมื่อได้รับวัคซีนครบโดส ก็ได้นำพาคนกระหายธรรมชาติให้ได้มาเจอกัน และเกิดเป็นทริปที่ทรมาณตูดที่สุดก็ว่าได้ เอาหละ ขอเชิญทุกคนที่กระหายสายลม แสงดาว และสายหมอกออกเดินทางไปด้วยกันได้เลยครับ

Continue reading “[Travel] ทริปน่านไง ขับมอเตอร์ไซค์ 400 กิโลเมตร แบบจุกๆ หลังจาก Fully vaccinated”

ชำแหละนิสัยตัวเองผ่านทฤษฎี Psychosocial development ของ Erik Erikson

จากที่ได้ฟังประวัติและทฤษฎีด้านจิตวิทยาของ Erik Erikson จากช่องพี่หมอจริง แล้วรู้สึกชอบขึ้นมาทันที(ชอบทฤษฎีหรือชอบหมอกันนะ) ความรู้สึกคล้ายๆกับตอนที่เข้าใจทฤษฎีพีระมิดความต้องการของ Maslow เลย ก็คิดว่าอยากเขียนเกี่ยวกับเรื่องนี้ขึ้นมา แต่ยังนึกไม่ออกว่าจะเขียนในเชิงไหนดี ผ่านมา 1 วันหลังทาน Branch(Breakfast+Lunch) เลยคิดได้ว่าระหว่างที่ฟังคุณหมอ เราก็คิดตามว่าวัยเด็กของเราถูกอธิบายผ่านทฤษฎีนี้ได้มั้ย ที่สำคัญทฤษฎีนี้เหมาะกับคนที่กำลังจะมีเบบี๋และกำลังฝึกเบบี๋ด้วยละ

Continue reading “ชำแหละนิสัยตัวเองผ่านทฤษฎี Psychosocial development ของ Erik Erikson”

รีวิวชีวิตครึ่งปีแรก 2021

ปีนี้คงเป็นปีที่หนักสำหรับใครหลายคน ผมเองก็เช่นกัน เลยอยากบันทึกเรื่องราวช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้สักหน่อย แล้วพอเวลาผ่านไปตัวผมในอนาคตจะกลับมาอ่านด้วยความรู้สึกที่ต่างจากวันนี้แค่ไหน มาเริ่มกันเลยดีกว่า

Continue reading “รีวิวชีวิตครึ่งปีแรก 2021”

[Travel] บ้านเรามีดาวสวยนะ มาดูกันมั้ย

คงจะเป็นบทความสั้นๆที่บันทึกความทรงจำของเด็กม.ต้นที่ชอบดูดาวจนต้องซื้อแผนที่ดาวมาดูหลังจากที่โรงเรียนพาไปค่ายดาราศาสตร์ที่จังหวัดโคราช จากวันนั้นที่ได้แค่ดูอยู่ในความทรงจำเฉยๆ มาสู่วันนี้ที่สามารถถ่ายรูปดาวได้แล้ว มาดูกันเลยว่าดาวที่บ้านผมจะสวยแค่ไหน เดินตามผมมาเลยครับ

Continue reading “[Travel] บ้านเรามีดาวสวยนะ มาดูกันมั้ย”

นวดไทย 2 ชม. ครั้งแรกในชีวิต ชิวๆ(หราาา!?)

ถือว่าเป็น Blog ที่ไม่ค่อยเป็นทางการสักเท่าไหร่นะครับ พอดีว่าช่วงนี้มีโอกาสได้ไปนวดมา 3-4 ที่ และล่าสุดไปโดนร้านนึงนวดซะน่วมเลย(นวดหรือทำไรนิ?) เลยเกิดแรงบันดาลใจอยากเขียนบันทึกความทรงจำไว้สักหน่อย รูปภาพอาจจะน้อยกว่า Blog สายเที่ยวหน่อย เพราะจู่ๆก็เกิดอยากเขียนขึ้นมาโดยที่ไม่ได้วางแผนไว้ก่อน ไปดูกันเลยว่าจะรอดหรือจะร่วงกันแน่

Continue reading “นวดไทย 2 ชม. ครั้งแรกในชีวิต ชิวๆ(หราาา!?)”

The first relaxing 2-hours Thai massage (Really!?)

It’s a very informal blog. Since I have had the opportunity to massage 3-4 times. Recently, I was massaged until I was bruised (massage, right?), So I was inspired to share that memory. My photos are probably less than other blogs because I suddenly wanted to write my blog without planning before. Let’s go see if it will be either awesome or bad.

Continue reading “The first relaxing 2-hours Thai massage (Really!?)”

[Travel] แสงดาว สายลม ลำธาร กาญนะจ๊ะบุรี ที่นี่มีให้คุณครบ

“หากเรายังไม่เสียสิ่งใดไป เราคงไม่เห็นความสำคัญของสิ่งนั้น” เป็นคำที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อนเลย ผมเองก็ตกอยู่ในสภาวะแบบนี้อยู่บ่อยครั้ง การมาเที่ยวคนเดียวนั้นบางครั้งก็ไม่สนุกนักหรอกนะ บางครั้งก็เหนื่อย บางครั้งก็เหงา คิดถึงเพื่อนๆและครอบครัว บางครั้งก็รู้สึกเหมือนผมกำลังจะเสียสิ่งเหล่านี้ไป แต่ก็นั้นแหละครับ ทุกครั้งที่ได้มาเที่ยวคนเดียวมันย่ิงทำให้ผมเห็นถึงความสำคัญของคนรอบข้างได้มากขึ้น เวิ้นเว้อมาซะนานเลย แค่อยากจะบอกว่ามาอ่านบทความเป็นเพื่อนผมกันเถอะ เพราะนักอ่านทุกคนสำคัญกับผมมากครับ WHO’S UP FOR..?

Continue reading “[Travel] แสงดาว สายลม ลำธาร กาญนะจ๊ะบุรี ที่นี่มีให้คุณครบ”

[Travel] ทริปดูดาวกับ NARIT สิรินธร เชียงใหม่

เสาร์ที่แล้วเราได้ไปลองเยี่ยมชม NARIT ที่ฉะเชิงเทรา ถัดมาอีก 1 สัปดาห์ ก็เป็นสัปดาห์วาเลนไทน์ เราจึงขอไปที่ Narit อีกที่นึงคือสิรินธร เชียงใหม่ บอกก่อนเลยว่าที่นี่เหนือความคาดหมายมาก จะเป็นอย่างไร มาตามอ่านได้เลยครับ

Continue reading “[Travel] ทริปดูดาวกับ NARIT สิรินธร เชียงใหม่”

[Travel] ทริปด่วน ไปดูดาวคนเดียวเปล่าเปลี่ยวหัวใจที่ NARIT แบบไม่ได้วางแผน

จริงๆแล้ววันเสาร์นี้ถ้าไม่มีอะไรทำ ตั้งใจว่าจะไปถอนฟัน 3 ซี่ที่คุณหมอบอกไว้ แต่ด้วยความต๊ะตอนยอนของเรา เลยไถเฟสบุ๊คเล่นๆสัก 5 นาทีก่อนละกัน ไปเจอว่ามีกิจกรรมดูดาวที่เราเคยเล็งไว้แล้ว แต่ตอนนั้นช้าไป เลยอดไป พอลองอ่านวันที่ของรอบนี้ ปรากฎว่าเริ่มวันนี้ตอน 18.00 น. ซึ่งตอนที่ไถเฟสอยู่ก็เที่ยงแล้ว ยังไม่ทันได้คิด ขาของผมก็ก้าวไปที่ตู้เสื้อผ้า แพ็คกระเป๋า ส่วนมือก็ปิดเฟสบุ๊คแล้วโทรเช็ครถทันที ทุกอย่างเป็นไปอย่างอัตโนมัติ ราวกับว่าสมองสูญเสียความควบคุมร่างกายไปแล้ว ทริปนี้จะรอดหรือจะร่วง ไปติดตามกันครับที่ศูนย์วิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ(NARIT) จังหวัดฉะเชิงเทราได้เลยครับ

Continue reading “[Travel] ทริปด่วน ไปดูดาวคนเดียวเปล่าเปลี่ยวหัวใจที่ NARIT แบบไม่ได้วางแผน”

New year resolution 2021 and Review 2020

โดยรวมรู้สึกว่าเป็นปีที่ปล่อยให้มันไปเรื่อยๆ ตามแก้ไขไปตามสถานการณ์ มีเรื่องให้ตื่นเต้นบ้างอย่างโควิด เรื่องอื่นๆจะมีอะไรบ้างนะ

Continue reading “New year resolution 2021 and Review 2020”

Blog at WordPress.com.

Up ↑